Trang chủ / Thủ thuật Online / Wordpress / 5 Thủ thuật giúp kết quả tìm kiếm của bạn hấp dẫn hơn trên Google

5 Thủ thuật giúp kết quả tìm kiếm của bạn hấp dẫn hơn trên Google

5 Thủ thuật giúp kết quả tìm kiếm của bạn hấp dẫn hơn trên Google4.8 (9 votes)

5 Thủ thuật giúp kết quả tìm kiếm của bạn hấp dẫn hơn trên Google.

thu-thuat-giup-ket-qua-tim-kiem-cua-ban-hap-dan-hon

Bạn có muốn tăng thứ hạng và số lượt truy cập vào blog/ website từ các công cụ tìm kiếm? Hãy đọc bài viết này từ đầu đến cuối. Khi bạn tìm kiếm bất cứ điều gì trên Google, bạn có thể nhận được hàng triệu kết quả. Một số trong số chúng (thường là 10) được hiển thị trong trang đầu tiên. Nhiều người thường chỉ click vào những kết quả ở trang đầu tiên. Các kết quả ở trang tiếp theo nhận được rất ít hoặc không có lượt click nào. Vì vậy, bạn phải luôn cố gắng để giữ kết quả tìm kiếm từ blog/ website của mình trên trang đầu tiên.

Tham khảo thêm:

7 Cách sử dụng Google Webmaster Tools để tăng lưu lượng truy cập
Làm thế nào để Google index blog/ website của bạn nhanh hơn?

Có kết quả tìm kiếm của bạn trên trang đầu tiên là một chuyện, người dùng có click vào nó hay không lại là một chuyện khác. Sẽ chẳng có tác dụng gì nếu bạn không nhận được lượt click nào vào kết quả tìm kiếm ngay cả khi nó ở trên trang đầu tiên.

Xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là quan trọng nhưng việc nó được người dùng click vào còn quan trọng hơn. Khi mọi người tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào, họ có nhiều lựa chọn. Nếu kết quả của bạn trông khác của những người còn lại thì bạn sẽ có cơ hội thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Thu hút sự chú ý của người tìm kiếm có nghĩa là bạn có cơ hội tốt hơn để nhận những lượt click. Vì vậy, hãy cố gắng làm cho nó trông tuyệt vời nhất.

5 cách làm kết quả tìm kiếm hấp dẫn hơn trên Google

Dưới đây là vài điều bạn có thể làm để giúp cho kết quả tìm kiếm của bạn trông hấp dẫn hơn.

1. Google Authorship

google-authorship

Một khi bạn đã thiết lập quyền tác giả, Google sẽ bắt đầu hiển thị hình ảnh của bạn trong kết quả tìm kiếm. Hình ảnh tác giả có thể thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Authorship cũng sẽ hiển thị thêm ID Google+ của bạn. Nếu một trong những người theo dõi bạn trên Google+ tìm kiếm một chủ đề và bạn có một bài viết về chủ đề đó thì kết quả tìm kiếm của bạn có thể được xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Có nghĩa là bạn có cơ hội tốt hơn để nhận thêm nhiều lượt click sau khi có Google Authorship.

2. Breadcrumbs

breadcrumbs-demo

Breadcrumb là danh mục chính được hiển thị thay cho URL đầy đủ của bài viết. Tôi không biết nó có bất kỳ lợi ích gì cho SEO hay không, nhưng nó có thể giúp cho bạn đạt tỷ lệ click cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Breadcrumb giữ kết quả tìm kiếm trông gọn gàng. Đôi khi URL đầy đủ với tiêu đề bài viết nhìn không trực quan cho lắm. Hơn nữa nó mang lại cho người tìm kiếm một sự liên tưởng tốt về các chuyên mục trên blog/ website của bạn.

3. Tiêu đề thân thiện với công cụ tìm kiếm

Đây là một phần rất quan trọng. Người tìm kiếm sẽ không click vào kết quả của bạn nếu họ không hiểu tiêu đề bài viết. Dưới đây là một số lời khuyên giúp cho tiêu đề của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm:

Nghiên cứu từ khóa đúng cách
Hoàn thành tiêu đề bài viết của bạn trong vòng 65 từ
Sử dụng con số trong tiêu đề (VD: 10 lời khuyên…)
Sử dụng các từ duy nhất (VD: top, mẹo, cách…)
Sử dụng cụm từ “Làm thế nào để” nếu cần thiết
4. Hiển thị star ratings

Nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết và đang viết bài đánh giá sản phẩm thì bạn nên sử dụng Google Rich snippet star rating để làm cho đánh giá đó trở nên hấp dẫn hơn trên Google. Thêm đánh giá xếp hạng sản phẩm giúp bạn nhận được nhiều lượt click hơn thông qua tỉ lệ và khả năng hiển thị tốt hơn trên công cụ tìm kiếm Google.

5-star-rating-google-search

Để thêm star rating trong kết quả tìm kiếm của Google, bạn có thể sử dụng plugin Author H Review được phát triển bởi Hesham từ Famous Bloggers.

5. Google Sitelinks

Liên kết trang web (sitelinks) là các liên kết xuất hiện bên dưới kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Nó chủ yếu xảy ra khi tên miền và chủ đề tìm kiếm tương tự nhau. Dưới đây là một ví dụ về Google Sitelinks.

google-site-links

Theo Google, Sitelinks là tự động và sẽ chỉ được hiển thị nếu Google cho rằng chúng hữu ích với người dùng.

Bây giờ là thời gian để kiểm tra xem bài viết của bạn xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm. Hãy truy cập Rich Snippets Tool và nhập bất kỳ URL nào từ blog/ website của bạn. Nếu nó hiển thị hình ảnh, breadcrumbs, star rating… thì có nghĩa là bạn đã hoàn tất mọi thứ. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều. 🙂

Chia sẻNhấn vào chia sẻ trên Facebook (Opens in new window)Bấm để chia sẻ trên Google+ (Opens in new window)Bấm để chia sẻ trên Twitter (Opens in new window)

Bài viết liên quan

About hoangnguyen

Có thể bạn cũng thích

Khắc phục lỗi cache của Google Analytics một cách đơn giản

Khắc phục lỗi cache của Google Analytics một cách đơn giản4.4 (13 votes) Khắc phục …