Trang chủ / Kiến thức SEO / Tầm quan trọng của SEO đối với Online Marketing

Tầm quan trọng của SEO đối với Online Marketing

Mình thấy tài liệu SEO của MOZ khá hay, dễ hiểu và luôn đề cập đến những gì mà SEOER quan tâm nên share cho mọi người.

Theo MOZ SEO là việc tiến hành và thúc đẩy một trang web để tăng số lượng người truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Có nhiều khía cạnh về SEO, từ những từ liên kết trang web của bạn với các trang web khác trên internet. Đôi khi SEO đơn giản chỉ là đảm bảo trang web của bạn được cơ cấu để công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ là “công cụ”. Nó còn về việc marketing trang web để tốt hơn với người dùng.

Bài viết này nhằm mô tả tất cả các khía cạnh về SEO – từ việc phát triển từ (từ khóa)  mà mang lại traffic, để tạo một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, để xây dựng các liên kết và tiếp thị các nội dung độc đáo về dịch vụ của trang web. Đừng lo lắng nếu bạn chưa rõ về vấn đề này.

 Tại sao trang web của tôi cần SEO?

Phần lớn các lưu lượng truy cập của web được điều khiển bởi các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing, Yahoo. Mặc dù người dùng có thể thăm trang web của bạn qua  truyền thông xã hội và các nguồn traffic khác, công cụ tìm kiếm là phương pháp chính điều hướng đối với hầu hết người dùng Internet. Điều này đúng cho dù trang web của bạn về tin tức, dịch vụ, sản phẩm, thông tin hoặc chỉ là bất cứ điều gì khác.

Công cụ tìm kiếm là duy nhất ở chỗ chúng cung cấp những truy cập mục tiêu – những người tìm kiếm những gì mà bạn cung cấp. Công cụ tìm kiếm là một đường lộ để thực hiện điều này. Nếu trang web của bạn không thể được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm hoặc nội dung của bạn không thể đưa vào cơ sở dữ liệu của họ, bạn đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời về việc cung cấp thông tin trang web.

Truy vấn tìm kiếm, các từ mà người dùng tìm kiếm mang giá trị đặc biệt. Kinh nghiệm cho thấy lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm có thể tạo nên sự thành công của tổ chức. Đầu tư vào SEO cho dù là thời gian hay tiên bạc, có thể có một tỷ lệ lợi nhuận đặc biệt so với các loại tiếp thị và khuyến mãi khác.

 Tại sao công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy trang web của tôi khi không SEO?

Công cụ tìm kiếm thông minh, nhưng vẫn cần có sự giúp đỡ. Các công cụ chính luôn làm việc theo hướng cải thiện công nghệ của họ để thu thập dữ liệu web sâu sắc hơn và trả lại kết quả tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm hoạt động có giới hạn. Trong khi SEO có thể mang lại sự chú ý của hàng ngàn người dùng, các hoạt động đúng có thể ẩn hoặc bị chôn sâu trong trang web của bạn nơi thuộc tầm nhìn tối thiểu của kết quả tìm kiếm.

Ngoài việc marketing nội dung trên công cụ tìm kiếm, SEO cũng giúp tăng thứ hạng nên nội dung sẽ được đặt nơi mà người dùng dễ dàng tìm thấy. Internet ngày càng trở nên cạnh tranh, và những công ty thực hiện SEO có một lợi thế quyết định lượng visit và khách hàng.

Bản thân tôi có thể làm SEO không?

Thế giới SEO phức tạp, nhưng hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng hiểu được những điều cơ bản. Ngay cả một lượng nhỏ kiến thức có thể làm nên sự  khác biệt lớn. Đối với hầu hết các phần, việc dạy SEO là miễn phí và có sẵn trên web, bao gồn của hướng dẫn này. Kết hợp điều này với một chút thực hành và bạn sẽ trở thành bậc thày trong nghành..

Tùy thuộc vào thời gian bạn đầu tư, quyết tâm học hỏi, và độ phức tạp trang web của bạn, bạn có thể quyết định bạn có cần một chuyên gia về vấn đề này hay không. Mỗi công ty seo sẽ có các hướng khác nhau; một sô tập chung chuyên môn cao, một số có cách tiếp cận rộng hơn, chung hơn. Tối ưu một trang web cho công cụ tìm kiếm có thể xem xét rất nhiều yếu tố đặc biệt mà nhiều học viên SEO tự nhận thấy là một lĩnh vực rộng lớn của tối ưu hóa và chiến lược website.

 

Dịch bởi Bluesky Nguồn Moz.com

 

About hoangnguyen

Có thể bạn cũng thích

real-time

Kiến thức Google Analytics – Điều cơ bản SEO-ers nên biết

Google Analytics cùng với Google Webmaster Tool là 2 công cụ mạng mẽ nhất được …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *